ความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการโรงอาหารของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการบริหารงานตำรวจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

Authors

  • กชกร สายใจไทย

##semicolon##

ความพึงพอใจ##common.commaListSeparator## โรงอาหาร##common.commaListSeparator## มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาการบริหารงานตำรวจ เข้าใช้บริการโรงอาหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในด้านคุณภาพและการบริการ ด้านราคา ด้านสถานที่และสภาพแวดล้อม ด้านความสะอาดและความเรียบร้อย 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจในด้านคุณภาพและการบริการ ด้านราคา ด้านสถานที่และสภาพแวดล้อม ด้านความสะอาดและความเรียบร้อย โดยจำแนกตาม เพศ รายได้ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณสถิติ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามทั้งหมด 2 ตอน ตอนที่ 1 เป็นข้อมูลส่วนบุคคล ตอนที่ 2 คำถามเกี่ยวกับความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการโรงอาหาร สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่  ใช้ค่าร้อยละ (Percentage) และแจกแจงความถี่  ใช้ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้ค่า t - test และ One – way ANOVA

ผลของการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ทำให้ทราบถึงผลของความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาการบริหารงานตำรวจ ที่เข้าใช้บริการโรงอาหารและเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาโรงอาหารของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาให้มีประสิทธิภาพในการบริการมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้รวมไปถึงการที่จะให้เป็นโรงอาหารที่มีมาตรฐานสากล

  1. เวลาในการเข้าใช้โรงอาหารของนักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาการบริหารงานตำรวจ พบว่าโดยภาพรวมของนักศึกษาที่มีความพึงพอใจต่อการเข้าใช้โรงอาหารอยู่ในระดับ น้อย (x=2.0689 S.D =0.26843)
  2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการโรงอาหาร ของนักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาการบริหารงานตำรวจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นักศึกษาที่เข้าใช้บริการต่อสัปดาห์ความถี่ต่างกันมีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน

##submission.downloads##

Published

2019-06-15